Chính sách bảo hành phụ tùng và phụ kiện xe Volkswagen
I. Điều kiện chung
Thời gian bảo hành xe Volkswagen được bảo hành trong 3 năm đầu tiên hoặc 100.000 km tính từ ngày giao xe cho khách hàng (ngoài ra còn tùy vào điều kiện nào đến trước).
Khi phụ tùng của xe Volkswagen được thay thế trong quá trình sửa chữa bảo hành, thời gian bảo hành cho những phụ tùng mới sẽ được điều chỉnh để phù hợp với thời gian còn lại của chế độ bảo hành của xe.
* Lưu ý: Đối với bình ắc quy chính hãng của Volkswagen, thời hạn bảo hành là 2 năm mà không hạn chế số Km.
Trong thời gian cung cấp dịch vụ bảo hành, nếu phát hiện bất kỳ bộ phận nào trên xe bị hỏng do lỗi vật liệu hoặc quá trình lắp ráp, chúng sẽ được sửa chữa, thay thế hoặc điều chỉnh miễn phí tại các trung tâm dịch vụ chính thức của Volkswagen trên toàn quốc.
* Lưu ý: Khách hàng hoặc chủ xe sẽ cần chịu trách nhiệm chi phí vận chuyển xe tới và nhận lại xe từ cơ sở dịch vụ được ủy quyền bởi Volkswagen.
Chính sách bảo hành của Volkswagen không hỗ trợ phương tiện thay thế hoặc các chi phí liên quan khi xe đang được dịch vụ hoặc sửa chữa tại đây. Để được hưởng chính sách bảo hành, xe phải tuân thủ mọi quy định về bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất và được bảo dưỡng tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Volkswagen, với tất cả các dịch vụ được ghi chép kỹ lưỡng.
II. Để sửa chữa bảo hành
Khi cần sửa chữa theo chính sách bảo hành, quý khách hàng cần mô tả và thông báo về sự cố đó tới các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Volkswagen.
Tất cả các trung tâm này đều sẵn lòng tiếp nhận và thực hiện sửa chữa theo chính sách cho các xe Volkswagen được phân phối bởi Volkswagen Việt Nam.
Mọi yêu cầu sửa chữa cần được thông báo sớm nhất có thể tới các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Volkswagen.
III. Không thuộc phạm vi bảo hành
Sửa chữa hoặc thay thế không được bảo hành nếu gặp các vấn đề như sau:
1. Thiệt hại do hao mòn tự nhiên
Các bộ phận bị mài mòn do sử dụng thông thường bao gồm:
- Bố phanh và má phanh
- Đĩa phanh và trống phanh
- Lốp xe
- Lưỡi gạt mưa
- Bugi
- Các bộ lọc
- Dây đai truyền động
- Cầu chì
- Các bộ phận bằng cao su...
2. Tiếng ồn và độ rung
Các hiện tượng như tiếng ồn, rung, hoặc tiếng kêu trong điều kiện cụ thể không ảnh hưởng đến hoạt động của xe.
Các phụ tùng bị hỏng hoặc cần sửa chữa do tham gia các hoạt động thể thao như đua xe, thi đấu, leo núi và các hoạt động tương tự.
3. Vận hành như dịch vụ taxi (hoạt động vận tải công cộng)
4. Hậu quả của việc nâng cấp, sửa đổi không phù hợp
- Những ửa đổi, thay thế hoặc lắp đặt nào vượt ra khỏi thiết kế ban đầu của xe, bao gồm cả việc thêm các phụ tùng và phụ kiện như đồng hồ Taxi, đèn trên mui, thảm sàn,...
- Thay đổi hoặc nâng cấp phần mềm của bất kỳ hộp điều khiển nào trên xe.
- Áp dụng các biện pháp chống rỉ sét, sơn lại, hoặc bảo vệ bề mặt bằng phim cách nhiệt cho kính của xe mà không có sự chấp thuận từ nhà sản xuất.
- Bất kỳ sự thay đổi nào làm thay đổi hoặc tác động đến thiết kế ban đầu và hiệu suất của xe từ nhà sản xuất.
5. Lỗi do sử dụng sai cách
- Bất kỳ tổn thất nào phát sinh do thiếu sót hoặc hành vi của người lái khi vận hành xe không đúng cách.
- Kéo xe với trọng tải vượt quá giới hạn được phép.
- Lái xe khi xe thiếu hoặc có rò rỉ các dung dịch như nước làm mát, dầu hoặc môi chất lạnh, hoặc sau khi nhận thông báo cảnh báo từ hệ thống.
- Phớt lờ thông tin cảnh báo hoặc lờ đi nhắc nhở về lịch bảo dưỡng hiển thị trên màn hình.
- Vượt quá khả năng của xe khi lái trên địa hình khó khăn.
6. Các hậu quả phát sinh từ tai nạn, thiên tai
Điều này bao gồm các thiệt hại từ va chạm, hỏa hoạn, sử dụng sai mục đích, chất độc hại, và các thảm họa tự nhiên như động đất và lụt lội.
7. Hư hỏng do sử dụng nhiên liệu, dầu bôi trơn, và chất lỏng khác không đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
- Các vấn đề phát sinh do sử dụng dầu bôi trơn hoặc nhiên liệu không đúng tiêu chuẩn, bao gồm cả việc sử dụng nhiên liệu có chỉ số octane không phù hợp...
- Hay phát sinh do bụi bẩn hoặc nước lẫn vào nhiên liệu, dầu bôi trơn, dung dịch làm mát và các chất lỏng khác.
8. Do điều kiện môi trường
Bao gồm ô nhiễm công nghiệp như mưa axit, khói bụi, muối, cát, đá, nhựa cây, phân chim hoặc các loài động vật, cùng với các hiện tượng tự nhiên như gió bão, mưa đá, lụt lội và sấm sét.
9. Không bảo dưỡng xe đúng hạn
Bao gồm cả việc sơn và sửa chữa không đúng cách hoặc thiếu sự chăm sóc cần thiết, bao gồm việc sử dụng dịch vụ hoặc vật tư không tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
10. Phát sinh do trì hoãn thông
Do không thông báo kịp thời về tình trạng hư hỏng cần sửa chữa trong thời gian bảo hành
11. tuân thủ lịch bảo dưỡng
Không tuân thủ lịch bảo dưỡng đề xuất theo thời gian và số ki-lô-mét, bao gồm cả việc không sử dụng phụ tùng chính hãng của Volkswagen.
12. Lốp xe
Lốp xe được đại diện của nhà cung cấp lốp tại Việt Nam bảo hành, bao gồm kiểm tra và báo cáo trước khi thay thế, tuân theo các điều khoản của nhà sản xuất lốp.
IV. Chi phí khách hàng phải trả
Chính sách bảo hành của Volkswagen không bao gồm các chi phí bảo dưỡng định kỳ cho xe mới. Khách hàng phải tự chi trả cho các dịch vụ sau:
- Bảo dưỡng và điều chỉnh cho xe, cũng như các phụ tùng và chất lỏng liên quan.
- Cân chỉnh góc lái, cân bằng động bánh xe và các điều chỉnh khác liên quan đến mòn và hỏng hóc thông thường.
- Các phụ tùng bị hao mòn trong quá trình sử dụng, bao gồm phanh, lốp, gạt mưa, bugi, lọc, dây đai truyền động, ... cũng như các phụ tùng khác được xác định là hao mòn thông thường.
- Đầu CD/DVD hỏng do sử dụng không đúng cách hoặc sử dụng đĩa sao chép không chính hãng.
V. Chính sách bảo dưỡng cho các thành phần phụ tùng
Tất cả phụ tùng chính hãng phân phối bởi VW Việt Nam sẽ được bảo hành trong vòng 2 năm kể từ ngày lắp đặt hoặc ngày mua (tùy điều kiện nào đến trước), với việc thông báo cụ thể về các trường hợp đặc biệt.
Đối với các phụ tùng bảo hành theo xe, thời hạn bảo hành sẽ phụ thuộc vào thời gian còn lại của xe.
VI. Chính sách bảo hành phụ kiện
Bảo hành cho các phụ kiện chính hãng của VW Việt Nam kéo dài 2 năm (không giới hạn số ki-lô-mét), bắt đầu từ ngày lắp hoặc mua (tùy điều kiện nào đến trước). Thời hạn bảo hành đặc biệt của các phụ kiện sẽ được thông báo khi mua hàng.
Đối với các phụ kiện theo xe, thời hạn bảo hành sẽ phụ thuộc vào thời gian còn lại của xe.
Vui lòng tham khảo các điều khoản và điều kiện bảo hành chi tiết trên website www.vw.com.vn.
VW Việt Nam, nhà phân phối chính thức của Volkswagen tại Việt Nam, có thẩm quyền xử lý mọi vấn đề liên quan đến yêu cầu bảo hành.